วันอังคารที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เห็ดหลินจือกับสรรพคุณต้านมะเร็ง


เห็ดหลินจือกับสรรพคุณในการต้านมะเร็ง



เห็ดหลินจือกับสรรพคุณในการต้านมะเร็ง
เห็ดหลินจือมีถิ่นกำเนิดดั้งเดิมอยู่ในป่าเขาของประเทศจีน ตามประวัติเห็ดหลินจือเป็นยาจีน (Chinese traditional medicine) ที่ใช้กันมานานกว่า 2,000 ปี โดยชาวจีนโบราณต่างยกย่องเห็ดหลินจือว่าดีที่สุดในหมู่สมุนไพรจีน แล้วยังปลอดภัยไม่มีพิษใด ๆ ต่อร่างกาย 

Ø  สาระสำคัญและกลไกการออกฤทธิ์ยับยั้งเซลล์มะเร็งของเห็ดหลินจือ 
จากงานวิจัยพบว่าน้ ามันภายในสปอร์ของเห็ดหลินจือมีสารออกฤทธิ์สำคัญสะสมเข้มข้นมากที่สุด ซึ่งสารดังกล่าวนั้น ได้แก่ สาร  polysaccharides และ  triterpenoids โดยสาร polysaccharides จะเป็นสารที่ออกฤทธิ์ในการต้านเซลล์มะเร็ง โดยออกฤทธิ์ในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย จึงมีฤทธิ์โดยทางอ้อมในการต่อต้านมะเร็ง ซึ่งกลไกหลักๆ สามารถสรุปได้ดังนี้

การออกฤทธิ์ที่เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็งโดยตรง 
             สาร triterpenoids ออกฤทธิ์เป็นพิษต่อเซลล์มะเร็งโดยตรงได้หลายชนิด สารสำคัญต่างๆในเห็ดหลินจือ มีฤทธิ์ต้านเซลล์มะเร็งที่เกิดขึ้นในตับได้อย่างแรง ,มีฤทธิ์ยับยั้งการกระจายตัวของมะเร็งปอดมีฤทธิ์ยับยั้งเซลล์มะเร็งปอด,  มีฤทธิ์ยับยั้งมะเร็งปากมดลูกมีฤทธิ์ยับยั้งการแพร่กระจายของมะเร็งเต้านม มีฤทธิ์ยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง ซึ๋งจากการวิจัยพบว่าสาร triterpenoids ที่สกัดจากเห็ดหลินจือสามารถกำจัดสารอนุมูลอิสระและยับยั้งปฏิกิริยา oxidation

การรออกฤทธิ์ยับยั้งกระบวนการขยายตัวของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงเซลล์มะเร็ง 
               จากการวิจัยพบว่าสาร triterpenoids จะยับยั้งการขยายตัวของมะเร็งในระยะแรกในตับและม้าม และยับยั้งการลุกลามของมะเร็งในระยะที่สอง

การยับยั้งการสื่อสารระหว่างเซลล์มะเร็ง  
                  สามารถลดการขยายตัวของเซลล์มะเร็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่ไม่มีผลต่อเซลล์ตับปกติสารจากการที่ไปยับยั้งการสื่อสารระหว่างเซลล์มะเร็งไม่ให้เกิดการแบ่งเซลล์  และยังสามารถยับยั้งการเกาะติดของเซลล์มะเร็งได้

          อย่างไรก็ตาม เห็ดหลินจือเป็นเพียงส่วนหนึ่งในพืชสมุนไพรหลายอย่างที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  ไม่สามารถที่จะรักษาอาการป่วยได้ทุกโรค การใช้จึงควรมีวิจารณญาณ มีเหตุมีผล มีความรู้ ความเข้าใจ สรรพคุณและวิธีการใช้ ควรได้รับการตรวจวินิจฉัยโรคอย่างถูกต้อง และติดตามผลอย่างใกล้ชิดทั้งนี้เพื่อเกิด



จำหน่ายดอกเห็นหลินจือ อบแห้งคุณภาพ
*** น้ำเห็ดหลืนจือพร้อมดื่มคุณภาพจากเห็ดหลินจือแท้ 100%  ***
ผลิตและปลูกเอง จากฟาร์เห็ดกนกสิทธิ์ สนใจติดต่อได้ที่  คุณสุวรรณี 089-239-0854


ฟาร์มเห็ดกนกสิทธิ์ Click --> WWW.KANOKSIT.COM
 ฟาร์มเห็ดกนกสิทธิ์ 94 หมู่ 1 ถ.บางนา-ตราด กม.33 อ.บางพลีน้อย จ.สมุทรปราการ 10560
โทร 081-258-3248 , 089-239-0854







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ฟาร์มเห็ดกนกสิทธิ์ โทร 089-2390854